top of page
ค้นหา
  • CARDINALFILM

ติดฟิล์มดีให้กับรถไฟฟ้า ลดการใช้พลังงานลง 13%!

ทีมงานเราอยากรู้ว่าแอร์ใช้พลังงานของรถไฟฟ้ามีนัยยัสำคัญแค่ไหน เพราะบางวันที่อากาศร้อนจัดๆรถกลับขับระยะได้น้อยลงทั้งที่พฤติกรรมการขับก็เหมือนเดิม เราจึงสันนิฐานว่าต้องเป็นเพราะการใช้พลังงานในการปรับอากาศแน่ๆ


เพื่อเป็นการพิสูจน์ เราจึงนำรถ BYD Dolphin รุ่น Standard ออกมาขับโดยไม่ได้ติดฟิล์มอะไรเลยเป็นระยะเวลา 2-3 วัน แบบขับไป-กลับที่ทำงานแบบคนทั่วไป จะเห็นว่าขับไม่เร็วมากเพราะการขับในเมืองรถมันติดครับ สรุปหลังจากที่ขับไปได้ 180 km อัตราการใช้ไฟฟ้าอยู่ที่ 11.8 kwh/100km ครับ





หลังจากนั้น เราก็เอารถคันนี้ไปติดฟิล์ม CARDINAL TUXEDOeUltra แล้วก็ให้คนขับคนเดิมไปขับปกติและดูผลทดสอบหลังจากขับไปได้ 380 km อัตราการใช้ไฟฟ้าอยู่ที่ 11.0 kwh/100km ค่าอาจจะสูงหน่อยเพราะไปเฉลี่ยกับค่าก่อนติดฟิล์ม เราจึงทดสอบไปเรื่อยๆ





จนสุดท้ายหลังจากขับไปได้ 1,388 km อัตราการใช้ไฟฟ้าอยู่ที่ 10.3 kwh/100km ซึ่งใช้พลังงานน้อยกว่าตอนไม่ติดฟิล์มถึง 13%! แน่นอนตัวเลขอาจจะมีการคลาดเคลื่อนหากขับเร็ว ขับช้าแต่อย่างน้อยมันก็พิสูจน์ได้แล้วว่า ถ้าติดฟิล์มดีๆอย่าง TUXEDOeUltra มันจะช่วยให้คุณขับได้ใกล้เคียงสเปคของรถครับ เพราะความร้อนได้ถูกกันออกไป ทำให้เราใช้พลังงานในการปรับอากาศน้อยลงครับ




ดู 325 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page